Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789 game tài xỉu đổi tiền that

Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

FDI - Động lực quan trọng để phát triển kinh tế

Dù đứng trước không ít tác động từ các thách thức địa chính trị, thách thức kinh tế toàn cầu, kinh tế Việt Nam vẫn đang duy trì tăng trưởng ấn tượng.

Một trong các động lực của tăng trưởng kinh tế Việt Nam là nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vẫn đang tăng mạnh - yếu tố thể hiện phần nào niềm tin của các nhà đầu tư quốc tế với nền kinh tế Việt Nam.

Theo báo cáo mới nhất của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), kinh tế Việt Nam dự kiến tiếp tục tăng trưởng ổn định nhờ chính sách linh hoạt, các hoạt động sản xuất, dịch vụ, tiêu thụ nội địa phục hồi nhanh hơn dự kiến; giải ngân vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng mạnh nhờ niềm tin của các nhà đầu tư vào các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

ADB giữ nguyên dự báo tăng trưởng Việt Nam là 6,5% trong năm nay và 6,7% trong năm sau.

FDI - Động lực quan trọng để phát triển kinh tế
FDI - Động lực quan trọng để phát triển kinh tế.

Ông Andrew Jeffries - Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam nhận định: "Chúng tôi tiếp tục giữ nguyên tăng trưởng Việt Nam cả năm nay trong khi nhiều quốc gia khác ở châu Á bị điều chỉnh giảm. Ngoài động lực tăng trưởng truyền thống của Việt Nam như sản xuất công nghiệp, dịch vụ, thương mại… thì nền tảng kinh tế vĩ mô vững chắc đã hỗ trợ cho nền kinh tế của Việt Nam phục hồi nhanh và bền vững. Đây cũng là điểm khác biệt của Việt Nam so với các quốc gia ở châu Á".

Tập đoàn logistic DHL, trích dẫn dự báo tăng trưởng kinh tế của Quỹ Tiền tệ quốc tế trong giai đoạn 2021 - 2026, cho biết: Việt Nam cùng với Ấn Độ và Phillipines là các quốc gia đứng đầu thế giới cả về quy mô và tốc độ tăng trưởng - tác động từ việc nhiều công ty, tập đoàn quốc tế lớn đa dạng hóa chiến lược sản xuất, chuyển dịch chuỗi cung ứng.

Các Hiệp định thương mại tự do cũng được cho là một trong các động lực thúc đẩy dòng vốn FDI vào Việt Nam. Trang FIBRE 2 FASHION nhận định, Hiệp định thương mại tự do Anh - Việt Nam đang giúp tăng cao nguồn vốn FDI trong các lĩnh vực tài chính xanh, năng lượng tái tạo, chuyển đổi số, ứng phó biến đổi khí hậu...

"Chúng tôi đánh giá cao những thay đổi tích cực về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam được tạo ra từ các FTA. Những cải cách Việt Nam đã thực hiện đã giúp hoạt động kinh doanh dễ dàng hơn. Đáng chú ý, khả năng tiếp cận lượng lớn các thị trường từ các FTA đã giúp Việt Nam trở thành địa điểm hấp dẫn dòng vốn FDI. Nhiều công ty đang thành lập cơ sở sản xuất tại Việt Nam. Việt Nam hiện là một trung tâm sản xuất, đóng vai trò quan trọng trong thương mại quốc tế và chuỗi cung ứng toàn cầu", bà Michele Wee - Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đánh giá.

Nhờ những thành tựu phục hồi và phát triển kinh tế, Việt Nam đã tiếp tục cải thiện thương hiệu quốc gia. Theo đánh giá của tổ chức Brand Finance mới công bố, thương hiệu quốc gia Việt Nam năm nay được định giá 431 tỷ USD, xếp thứ 32 trong bảng xếp hạng toàn cầu và là quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất trong năm qua.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu
Bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu

Đến tối 9/9, lực lượng chức năng bước đầu xác định được 8 nạn nhân đang mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu (nối hai huyện Tam Nông - Lâm Thao của Phú Thọ).

Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân
Tuyên Quang: Huyện Sơn Dương hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân

Mực nước lũ trên sông Lô - Gâm và trên sông Phó Đáy, tại huyện Sơn Dương, ở mức cao, gây ngập lụt, chia cắt, cô lập nhiều vùng thấp trũng trên địa bàn tỉnh. Việc di chuyển của người dân qua địa bàn huyện đang gặp nhiều khó khăn.

Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác
Thông tin về vỡ đê ở Bắc Ninh là không chính xác

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin ở Bắc Ninh vỡ đê khiến nhiều người dân ồ ạt đi mua thực phẩm tích trữ, gây mất an ninh, trật tự, hoang hoang trong nhân dân.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 10/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 10/9 của các công ty chứng khoán.

Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà
Vĩnh Phúc: Chủ động đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang, Thác Bà

Ngày 9/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Công điện số 6616 lệnh Giám đốc Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy thứ Năm vào hồi 11h00 ngày 9/9; Văn bản số 6619 về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Tuyên Quang (từ 11h00 ngày 9/9: Hồ Hoà Bình có 2 cửa xả đáy, hồ Tuyên Quang có 5 cửa xả đáy, hồ Thác Bà có 3 cửa xả mặt).