Theo truyền thống, Ngày của mẹ được tổ chức vào ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5, được khởi xướng bởi bà Anna Marie Jarvis tại thành phố Grafton(Tây Virginia, Mỹ). Ở một số quốc gia khác, cũng có các ngày lễ tương tự, được tổ chức vào các ngày khác trong năm.

Thay vì gửi thiệp hay gọi điện chúc mừng như trước đây, Mạng xã hội Facebook đã thêm biểu cảm “Biết ơn” trong phần “Reaction” - giúp người dùng có thêm một lựa chọn trong cách thể hiện tình cảm của mình đối với đấng sinh thành.

Hiện tại, một số người dùng trên Facebook đã có thể thấy nút Biết ơn mới có hình đóa hoa màu tím và nút Reaction đặc biệt này chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, Facebook chỉ mới thử nghiệm ở một vài nước như Mỹ, Pháp, Anh, Việt Nam... Chính vì thế, vẫn còn nhiều quốc gia chưa cập nhật tính năng mới này.

Facebook

Biểu tượng cảm xúc "Biết ơn" trên trang Facebook

Biểu tượng cảm xúc “Biết ơn” đã được Facebook triển khai trong năm ngoái và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Vì vậy, truyền thống đó sẽ được tiếp tục trong năm nay. Với những thay đổi mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của người dùng, Facebook đang ngày càng phát triển sâu rộng và trở thành mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

                                                                                                                                                                                                                 Dương Trang