Đến lượt Uber phải tạm dừng chương trình xe tự lái - Hình 1

Uber cho biết, vụ tai nạn này có liên quan đến một chiếc xe tự lái được cài đặt công nghệ mới nằm trong chương trình thí điểm ở Arizona, Pittsburgh và San Francisco. May mắn là không gây ra hậu quả nghiêm trọng khi cả hai lái xe đều an toàn. Hiện, cảnh sát Tempe và Uber đang bắt tay điều tra để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Josie Montenegro, người phát ngôn của Sở Cảnh sát Tempe, tai nạn xảy ra khi người lái xe thứ hai không nhường đường cho phương tiện Uber trong khi ngoặt trái .

Trong chương trình thí điểm tại Pittsburgh hồi năm ngoái, công ty cho biết những chiếc xe tự lái đòi hỏi sự can thiệp của con người trong một số điều kiện bao gồm cả thời tiết xấu. Bên cạnh đó, công nghệ mới có khả năng giảm thiểu tai nạn giao thông trong nước.

Tuy nhiên, đây không phải lần tiên một chiếc xe tự lái gây ra tai nạn. Năm 2016, một lái xe điều khiển chiếc xe tự lái của công ty Tesla đã va chạm với 1 chiếc xe tải ở Williston, Florida và sau đó đã qua đời. Bên cạnh đó, một chiếc xe tự lái của Google cũng đã gây ra tai nạn tại Mountain View, California.

Đáng chú ý, vụ tai nạn liên quan đến Uber xẩy ra vài ngày sau khi cựu chủ tịch của Uber, Jeff Jones, chính thức rời công ty sau gần 7 tháng gia nhập trụ sở San Francisco.

Giang Trần – An Du