Cục Quản lý thị trường Hà Giang tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật trong hoạt động thương mại và hướng dẫn cách nhận biết hàng thật, hàng giả với sự hưởng ứng của đông đảo các thương nhân
Cục Quản lý thị trường Hà Giang hướng dẫn người dân cách nhận biết hàng thật, hàng giả (năm 2022)

Theo đó, các sản phẩm được trưng bày lần này gồm hàng thật, hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ... để khách tham quan nhận biết rõ hơn các mẫu sản phẩm, nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc lựa chọn mua sắm sản phẩm chính hãng.

Sự kiện được tổ chức cũng nhằm tạo sự liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng với cơ quan quản lý nhà nước trong việc chung tay ngăn chặn, phát hiện, xử lý các sản phẩm hàng giả, hàng vi phạm, hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông trên thị trường, góp phần bảo vệ nhà sản xuất, người kinh doanh chân chính và bảo vệ người tiêu dùng.

Quy mô tổ chức, dự kiến có 5 gian hàng trưng bày các sản phẩm hàng hóa vi phạm gồm: Hàng tiêu dùng; sách giáo khoa, đồ dùng học tập; thực phẩm; hàng điện tử; hàng công nghiệp. Các gian hàng trưng bày sẽ mở cửa từ 8 giờ - 22 giờ hằng ngày (từ ngày 1 - 5/8/2024). 

Địa điểm trưng bày sản phẩm tại sân đối diện Quảng trường 26/3 TP. Hà Giang, tình Hà Giang.

NK