Theo bà Phạm Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Công ty CP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (Bidiphar) cho biết: Ban tổ chức Giải thưởng DN châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 vừa thông báo Bidiphar đã chiến thắng ở hạng mục giải thưởng Corporate Excellence Award - Doanh nghiệp xuất sắc của năm. Đây là lần đầu tiên Bidiphar được trao tặng giải thưởng quốc tế danh giá này.

Với những nỗ lực đổi mới trong kinh doanh, Bidiphar đã chiến thắng ở hạng mục Giải thưởng Corporate Excellence Award – 2024. Trong ảnh: Bà Phạm Thị Thanh Hương (giữa) tại Lễ vinh danh “50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2024”. Ảnh: Đ.Phú
Với những nỗ lực đổi mới trong kinh doanh, Bidiphar đã chiến thắng ở hạng mục Giải thưởng Corporate Excellence Award – 2024. Trong ảnh: Bà Phạm Thị Thanh Hương (giữa) tại Lễ vinh danh “50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2024”. Ảnh: Đ.Phú

Theo đó, APEA là giải thưởng quốc tế uy tín do Hiệp hội DN châu Á - Enterprise Asia, tổ chức phi chính phủ hàng đầu châu Á tổ chức. Giải thưởng APEA được tổ chức thường niên. Giải thưởng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp (DN) có thành tích xuất sắc trong năm, tạo ra các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội, từ đó truyền cảm hứng sáng tạo, đổi mới, cạnh tranh lành mạnh, góp phần phát triển kinh tế bền vững.

Qua 20 năm hình thành và phát triển, APEA là giải thưởng uy tín, thu hút đông đảo sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu từ 16 quốc gia, thị trường trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, mỗi năm có hơn 300 DN là các DN hàng đầu tại Việt Nam, DN đa quốc gia với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh đăng ký tham gia xét duyệt giải thưởng.

Năm 2024, với chủ đề “Celebrating Inclusive Entrepreneurship - Tôn vinh tinh thần kinh doanh toàn diện”, APEA mong muốn tìm kiếm và vinh danh những DN và doanh nhân đã và đang tiên phong trong công cuộc bình đẳng hóa cơ hội trong kinh doanh, hiện thực hóa xây dựng nền kinh tế đa dạng, phát triển bền vững, hài hòa các mục tiêu KT-XH và môi trường. Giải thưởng APEA 2024 tập trung vinh danh các DN và doanh nhân theo các hạng mục giải chính như sau:

- Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award).

- Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh (Fast Enterprise Award).

- Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Award).

- Doanh nhân xuất sắc châu Á (Master Entrepreneur Award).

Riêng đối với Công ty CP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (Bidiphar), trải qua nhiều tiêu chí lựa chọn, đánh giá nghiêm ngặt và quá trình bầu chọn rất khắt khe (như kiểm toán tài chính, đánh giá dữ liệu DN và thương hiệu trong nhiều năm, phỏng vấn và bỏ phiếu kín bởi hội đồng tư vấn quốc tế…), Bidiphar được đánh giá là DN có chiến lược kinh doanh, phát triển toàn diện và bền vững, đổi mới mạnh mẽ. Kết quả, Bidiphar đã chiến thắng ở hạng mục giải thưởng Corporate Excellence Award - Doanh nghiệp xuất sắc của năm.

Cũng theo bà Phạm Thị Thanh Hương, đây là lần đầu tiên Bidiphar được trao tặng giải thưởng quốc tế danh giá này. Đồng thời, Giải thưởng này một lần nữa minh chứng cho chiến lược kinh doanh đúng đắn, vừa là sự ghi nhận cho những nỗ lực đổi mới, nâng cao năng lực, vừa tạo cơ hội kết nối và mở rộng thị trường xuất khẩu, nhất là đối với thị trường châu Á của Bidiphar. Cụ thể, mục tiêu mà Bidiphar đặt ra là: Đến năm 2030 sẽ phấn đấu nằm trong top 3 DN Dược hàng đầu tại Việt Nam.

Hình ảnh đại diện các DN thắng giải tại Gala trao giải APEA năm 2023. Ảnh: BTC
Hình ảnh đại diện các DN thắng giải tại Gala trao giải APEA năm 2023. Ảnh: BTC

Được biết, Lễ trao giải APEA 2024 dự kiến sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 3/10/2024./.

Viết Hiền

  •  
  •