Đồn Biên phòng Tam Thanh đã hoàn chỉnh các thủ tục và bàn giao cho Trung tâm y tế huyện Quan Sơn đưa về khu vực cách ly theo quy định.
Đồn Biên phòng Tam Thanh đã hoàn chỉnh các thủ tục và bàn giao cho Trung tâm y tế huyện Quan Sơn đưa về khu vực cách ly theo quy định.

Theo đó, vào khoảng 20h30 ngày 8/5, trạm kiểm soát liên hợp số 7 phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực mốc 342 thuộc Đồn Biên phòng Tam Thanh  (huyện Quan Sơn) trong quá trình tuần tra kiểm soát đã phát hiện, bắt 2 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam.

Các đối tượng gồm Nguyễn Doãn Tiến (SN 1968), trú tại khu Đô thị Đông Sơn, TP Thanh Hóa và Bùi Văn Sửu (SN 1985), trú tại xã Ngọc Khê, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa.

Các đối tượng khai nhận, là lao động tự do, để tránh cách ly đã đi theo đường mòn rồi nhập cảnh trái phép về Việt Nam. Đồn Biên phòng Tam Thanh đã hoàn chỉnh các thủ tục và bàn giao cho Trung tâm y tế huyện Quan Sơn đưa về khu vực cách ly theo quy định.

Cùng với đó, ngày 9/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã ban hành Công điện khẩn số 10 gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tập trung và quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu quán triệt tinh thần chống dịch mức độ cảnh giác cao nhất, không chủ quan, lơ là; gắn với trách nhiệm người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19

Yêu cầu người sau khi hoàn thành cách ly tập trung phải cam kết thực hiện áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch và tự theo dõi sức khỏe tại nhà (hoặc nơi lưu trú) đồng thời phải chủ động thông báo cho cơ quan y tế địa phương nơi lưu trú biết ngay khi trở về từ khu cách ly tập trung. 

Hoài Thu